Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » , , » Thi công cách âm xử lý chống lọt âm cho cửa cách âm phòng thu

Thi công cách âm xử lý chống lọt âm cho cửa cách âm phòng thu

Cách âm cửa | Cách âm vách | Thi công cách âm giá rẻ |Cách âm Trần | Cách âm Bar uy tín

Thi công cách âm xử lý chống lọt âm cho cửa phòng thu chuyên nghiệp như thế nào?



Khi chuẩn bị làm một phòng thu âm bạn cần chuẩn bị những phòng thu âm ? Tiêu âm và cách âm là hai yếu tố kỹ thuật quan trọng đối yêu cầu kỹ thuật thi công cách âm phòng thu.Sẽ như thế nào nếu như bạn đầu tư thi công cách âm cho toàn bộ căn phòng của bạn tất cả đều rất hoàn hảo nhưng bạn quên đi phần cửa ra vào của căn phòng, và sẽ là rất tệ khi bạn chơi nhạc âm thanh sẽ theo các khe hở của cánh cửa và đi ra ngoài, vậy là mọi công sức bạn đầu tư thi công cách âm cho căn phòng coi như bằng không vậy vấn đề của bạn bậy giờ là khắc phục xử lý chống lọt âm cho cưa phòng thu ngăn không cho âm thanh lọt ra ngoài gây ồn ào.

1. Một cánh cửa cách âm tốt cần phải đảm bảo được 3 yếu tố cơ bản nhất sau

2. Phương pháp để làm một cửa cách âm hoàn hảo

3. Xử lý phòng cách âm không đạt hiệu quả?

Thi công cách âm trần
Mô hình cách âm 3D




1. Một cánh cửa cách âm tốt cần phải đảm bảo được 3 yếu tố cơ bản nhất sau:

- Cửa cách âm cần có lớp mút xốp tiêu âm bên ngoài có tác dụng hấp thụ âm thanh. Lớp mút bên ngoài bề mặt phải mềm, xốp khi sóng âm mang năng lượng dội vào bề mặt cửa sẽ được hấp thụ một phần năng lượng làm giảm giao động kết cấu của âm thanh.
- Sau lớp mút xốp tiêu âm ban nên lót thêm một lớp cao su chống rung được ốp bên trong cửa cách âm và bọc viền các khe cửa cách âm giúp âm thanh không bị lọt âm qua các khe cửa.
- khung cửa phải được lằm bằng gỗ tiêu âm không nên dùng khung sắt vì sự truyền âm của khung cửa sắt là rất lớn.

Rất nhiều bạn khi làm cửa cách âm thường dùng cửa nhôm kính hoặc làm bằng cửa gỗ ép sau đó thi công cách âm cửa bằng cách dán một lớp mút tiêu âm vào bề mặt cửa.Điều này hoàn toàn sai lầm vì tấm mút chỉ là vật liệu hút âm có tác dụng hấp thụ năng lượng âm thanh, nhưng lại không hề có bất kỳ tác dụng gì với vấn đề dao động kết cấu. Lớp bề mặt chỉ có tác dụng hấp thụ âm thanh trên bề mặt cửa này góp phần làm giảm bớt năng lượng sóng âm thanh đập trực tiếp vào bề mặt cửa và chuyển hóa thành dao động của tấm cửa.
Hiệu quả của cách âm
Thi công cách âm vách


2. Phương pháp để làm một cửa cách âm hoàn hảo:


Phương pháp để làm một cửa cách âm phòng thu hoàn hảo là gì? Khi làm cửa cách âm bạn nên lót vào bên trong cửa các loại vật liệu cách âm. Phương pháp sử dụng này vừa có tác dụng cách âm cửa mà còn giảm chấn rất tốt cho cửa của bạn. Khi lựa chọn vật liệu cách âm bạn cần lưu ý vật liệu bạn lựa chọn phải có độ dày vừa phải, đủ độ đàn hồi nhưng phải đủ độ cứng để ngăn chặn các tần số cần thiết.
Việc thi công cách âm phòng thu đòi hỏi các bạn phải có kỹ thuật cách âm, âm hiểu về các loại vật liệu cách âm trong quá trình thi công cách âm trọn gói cho căn phòng các bạn cần làm đúng làm đủ vừa đủ về khâu cách âm , tiêu âm còn có chống rung nữa. Đừng quên phần cửa cách âm bịt kín các khe cửa, các lỗ thông gió cũng cần xử lý chống lọt âm khéo léo tránh bị truyền âm, lọt âm.

Một cách khác để làm cửa cách âm là tạo ra một nút đệm không khí giữa 2 lớp cửa. Tại các phòng thu âm hay trường quay có yêu cầu chất lượng cách âm cao, Chúng tôi sẽ làm 2 lớp cửa, mỗi lớp cửa cách nhau tối thiểu 30cm hoặc nhiều hơn nếu cần thiết. Khoảng cách giữa hai cửa phụ thuộc vào mức độ tiếng ồn bên ngoài cửa ra vào và mức độ tiếng ồn bên trong phòng thu. Khoảng không gian này thay đổi và không có một thông số kỹ thuật nào phù hợp cho tất cả mọi trường hợp.
Thi công cửa cách âm
Mẫu của cách âm thông dụng


3. Xử lý phòng cách âm không đạt hiệu quả?

Bạn đang lo lắng về vấn đề lọt âm hoặc căn phòng của bạn đã được cách âm nhưng không đạt hiệu quả tiếng ồn vẫn lọt ra ngoài có những chỗ nghe rất rõ, bạn biết những chỗ âm thanh lọt ra ngoài nhưng không biết cách nào xử lý chống lọt âm triệt để. Bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi, chỉ cần một cuộc điện thoại chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân phòng bạn bị lọt âm và thi công cách âm xử lý chúng nhanh nhất có thể giúp bạn có một căn phong được cách âm hoàn hảo nhất.
Giá cách âm một m2
Cải tạo cách âm phòng thu 

Bạn băn khoan về giá cả cách âm? hãy đến với dịch vụ thi công cách âm giá rẻ uy tín chất lượng nhất tại HCM của chúng tôi, bạn sẽ nhận được bảng giá phù hợp nhất với dịch vụ cách âm chuyên nghiệp nhất Hotline: 0937245073
Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus